วันอาทิตย์ที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2559

ซื้อคอมอย่างไรในงบจำกัด 21000 บาท



สวัสดีครับ วันนี้ผมจะมาเล่าถึง การเลือกซื้ออุปกรณ์คอมพิวเตอร์ ในงบ 21,000 บาท ที่ได้ทุกอุปกรณ์ การใช้งาน



อันดับแรกเราต้อง รู้ซะก่อนว่า คอมพิวเตอร์ในราคา 21,000 บาทนี้ เราเอาไปใช้งานอะไร

ถ้าเราเน้นไปที่การทำงาน ในส่วนของงาน ออฟฟิส หรืองานเอกสาร ก็ควรเน้นไปที่การตอบสนองของเครื่อง
แต่ถ้าเราเน้นไปที่การเล่นเกม ก็จะไปเน้นทางด้านการแสดงผลของกราฟฟิคมากกว่า

ในส่วนที่เราจะจัดขึ้นนี้คือ ALL IN ONE คือสามารถทำได้ทุกอย่าง ฮ่าๆๆ ทำงานก็ได้ เล่นเกมก็ดี สบายจายยยย


อันนี้คือที่ผมจัดมาให้ชมกันนะครับ




ทีนี้เรามาดูเหตุผลว่า ทำไม ผมถึงต้องจัดแบบนี้


1. CPU INTEL Core i5-4460 3.20GHz ราคา 6450 บาท

เหตุผลที่ผมเลือก CPU ตัวนี้เพราะ มี Frequency ที่สูง สามารถประมวลผลได้ไว ในระดับนึงทีเดียว ถ้าเทียบกับราคาแล้วถือว่าคุ้มมาก

2. Mortherboard ASROCK H81M-VG4 R2.0 ราคา 1490 บาท

เหตุที่เลือกตัวนี้ก็เพราะว่า อันดับแรกคือบอร์ดตัวนี้รองรับ CPU Intel core i5 ที่ผมเลือกไว้ข้างต้น เจ้านี่ยังสามารถใส่ Ram ได้ 2 ตัว อีกด้วย และสามารถใส่แรมสูงสุดได้ถึง 16GB มี Port Sata 2และ3 ด้วย ความเร็วLAN ได้สูงสุดถึง 1000Mbps เท่านี้ยังไม่พอ มี Port USB 2.0 ถึง 8 port และ 3.0 อีก 2 port ด้วย

3. RAM  KINGSTON Hyper-X Savage DDR3 4GB 1600 Red ราคา 770 บาท 


เหตุผลที่เลือกเพราะว่า อันดับแรกคือ RAM สามารถเข้ากับ Mortherboard ได้ และแรมตัวนี้ มีความจุถึง 4GB เลยทีเดียว มีความ เร็ว BUS ถึง 1600

4.VGA หรือที่เราๆเรียกมันว่า การ์ดจอนั้นเอง
ในที่นี้ผมได้เลือก ASUS R7 360 OC ราคา 4200 บาท



ทำไมผมถึงเลือกตัวนี้ก็เพราะว่า มันมีความเร็ว GPU ถึง 1070MHz ทำให้ภาพของเราสวยงามยิ่งขึ้นไปอีก รองรับ DirectX 11 ที่ใช้สำหรับแสดงผลกราฟิคสูงๆได้ และใช้ไฟไม่สูงมาก ถ้าดูจากราคาแล้วถือว่าดีเลยทีเดียว

5.Harddisk WESTERN DIGITAL Blue 1TB WD10EZEX ราคาที่ 1690 บาท 

เหตุผลเดียวที่เลือกเจ้านี่เพราะ ความจุของมันนั่นอีก ที่มีความจุถึง 1TB อีกทั้งยังมีความเร็วจานหมุน ถึง 7200 

6. Case ZALMAN Z3 Plus ราคา 1450


ที่เลือกตัวนี้ก็เพราะมันสามารถใส่เมนบอร์ดที่เราเลือกได้เป็นสำคัญที่สุด อีกทั้งยังพัดลมในตัวอีกด้วย
เพื่อทำให้เครื่องไม่ร้อนจนเกินไปเวลาใช้งานที่หนักๆ
7.PSU หรือ Power Supply Unit ราคา 1790 บาท


เป็นPower Supply ที่มีความสอดคล้องกับ VGA คืออันที่เราเลือกนั้นมีความต้องการไฟจาก PSU 450W ซึ่ง PSU นี้มีกำลังไฟถึง 650W รองรับไฟขาเข้าได้ตั้งแต่ 100V-240V แถมยังมีอายุการใช้งานถึง 1แสน ชั่วโมงเลยทีเดียว

8. Monitor จอภาพของเรานั่นเอง LG E2041TC-BN ราคา 3150 บาท
เป็นจอที่มีความละเอียก 1600x900 ขนาด 18 นิ้ว

เป็นอย่างไรกันบ้างครับสำหรับการเลือกซื้ออุปกรณ์คอมพิวเตอร์ของผม

ขอขอบคุณ http://notebookspec.com/PCspec?pw=1


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น